10/22/2556

นิตยสารโลกทิพย์ รายเดือน หาซื้อได้ทุกแผงหนังสือทั่วประเทศ

นิตยสารโลกทิพย์
นิตยสารโลกทิพย์
นิตยสารธรรมะแห่ง ทาน ศีล สมาธิ ปัญญา

เยี่ยมชมเว็บไซต์นิตยสารโลกทิพย์ที่
WWW.LOKTHIP.NET

สนใจโฆษณาภายในนิตยสารโลกทิพย์ ติดต่อ โทร. (02) 2483291-3, (02) 6417941-52 ต่อ 131

นิตยสารโลกทิพย์ เป็นหนังสือธรรมะผลิตออกมาจำหน่ายต่อเนื่องรายเดือน และปรากฏอยู่คู่แผงหนังสือมายาวนาน ถือเป็นสีสันอย่างหนึ่งของวงการหนังสือเมืองไทย อาจกล่าวได้ว่า หากแผงหนังสือไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ขาดนิตยสารโลกทิพย์วางอวดปกอยู่บนแผง เท่ากับว่าไม่ดึงดูดใจนักอ่านควักเงินซื้อเท่าที่ควร ดังนั้น แผงหนังสือเก่าแก่ไม่ว่าตั้งอยู่ตามตรอกซอกซอย และตามเมืองใหญ่ หรือชายแดนของประเทศ มักจะสั่งสายส่งให้จัดนิตยสารโลกทิพย์ไปวางขายด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นิตยสารโลกทิพย์ พัฒนารูปเล่มเนื้อหาให้เข้ากับความเชื่อของสังคมไทย โดยผู้คนส่วนมากนับถือพุทธศาสนา จึงเท่ากับว่า มีกลุ่มนักอ่านจำนวนมาก ที่คอยเป็นฐานลูกค้า และสนับสนุนให้นิตยสารโลกทิพย์ยืนหยัดอยู่คู่แผงหนังสือมายาวนานหลายทศวรรษ อาจกล่าวได้ว่า นิตยสารโลกทิพย์ได้เข้าไปมีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่พุทธศาสนา และพุทธศาสนาก็มีส่วนทำให้นิตยสารโลกทิพย์สร้างยอดขายได้เช่นกัน

นอกจากนี้ นิตยสารโลกทิพย์ ยังประกอบด้วยเนื้อหาที่ปรับปรุงและพัฒนาจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตน ทำให้สร้างความโดดเด่นกว่านิตยสารเล่มอื่นในแนวเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ นิตยสารโลกทิพย์จึงเป็นที่หนึ่งตลอดกาล ในกลุ่มนักอ่านที่นิยมอ่านหนังสือแนวเดียวกัน ไม่ว่าอดีตที่ผ่านมา ปัจจุบัน หรืออนาคต ก็คาดเดาไม่ยากว่า นิตยสารโลกทิพย์จะยืนยงถาวรอยู่คู่แผงหนังสือเมืองไทย ตราบเท่าที่พุทธศาสนายังฝั่งรากลึกอยู่ในสังคมไทย

อย่างไรก็ตาม นิตยสารโลกทิพย์ แม้จะประกอบด้วยเนื้อหาที่เน้นเรื่องราวของความเชื่อในทางพุทธศาสนา แต่ก็มีหลากหลายมุมมองที่ให้นักอ่านได้ส่งเสริมปัญญา โดยพยายามนำเอาปรัชญาชีวิตของผู้ประสบความสำเร็จในหลายด้าน มาสร้างเนื้อหาให้คติธรรมคำสอนกับนักอ่าน จนเกิดการนำไปปฏิบัติเกิดเป็นรูปธรรม สิ่งเหล่านี้ คือความโดนเด่นของนิตยสารโลกทิพย์ จนกลายเป็นตัวอย่างสำหรับนิตยสารเล่มอื่นนำไปเป็นแรงบันดาลใจ

ดังนั้น นิตยสารโลกทิพย์ จึงมีความน่าสนใจหลายด้าน ทั้งในเรื่องของการยืนหยัดอยู่คู่แผงหนังสือเมืองไทย และในเรื่องของการพัฒนารูปเล่มและเนื้อหาให้เข้ากับยุคสมัย โดยทีมงานที่มีคุณภาพ จนสามารถทะยานขึ้นเป็นอันดับหนึ่งตลอดกาลในแวดวงนิตยสารแนวเดียวกัน สิ่งเหล่านี้ มีส่วนทำให้นิตยสารโลกทิพย์ประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย และสามารถเป็นเครื่องมือเผยแพร่พุทธศาสนาให้เจริญงอกงามตลอดไป

ข้อมูลน่าสนใจของนิตยสารโลกทิพย์

วางจำหน่าย ทุกต้นเดือน ราคา 60 บาท
เจ้าของ บริษัท ศรีสยามการพิมพ์
ผู้พิมพ์ ผู้โฆษณา พนิดา ชอบวณิชชา
บรรณาธิการอำนวยการ มงคล เนินอุไร
บรรณาธิการบริหาร ไปเรขา จันทโรจวงศ์
ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหาร อนิสรา ถาวร
กองบรรณาธิการ เจิมฟ้า วิเชียร ธรรมอารี ลูกฟืน อัญเชิญ มณีจักร์ ธนภัทร สิงห์ทอง กันติชา จันทคง
ฝ่ายศิลป์ สมพงษ์ อิ่มขำ ทักสิน โกวาปี
กองจัดการ ฝ่ายสมาชิกและขายทางไปรษณีย์ สมทรง อินทองคำ อรจนา เชื่องช้า
ฝ่ายกองการกุศลและมูลนิธิโลกทิพย์ ภัทรพร สุวรัตน์
สำนักงานนิตยสารโลกทิพย์ 483/11 ถ.ประชาสงเคราะห์ ซอย 2 (ซอยสุทธิพร) ดินแดง กรุงเทพฯ 10400 โทร. (02) 2483291-3, (02) 6417941-52 ต่อ 131 แฟกซ์. (02) 2466463 อีเมล: lokthip2525@hotmail.com
จัดจำหน่าย บริษัท ศรีสยามการพิมพ์ 479/330 ถ.ประชาสงเคราะห์ ซอย 2 (ซอยสุทธิพร) ดินแดง กรุงเทพฯ 10400 โทร. (02) 6417648 แฟกซ์. (02) 2485810-7

นิตยสารโลกทิพย์บนโลกอินเตอร์เน็ต


ก้าวล้ำสู่ยุคไอที กับอีกหนึ่งทางเลือกใหม่เพื่อการสื่อสารที่สะดวกฉับไว สำหรับผู้อ่านนิตยสารโลกทิพย์-โลกลี้ลับทั่วทุกมุมโลกได้รับทราบข้อมูลข่าว สาร ฟังเสียงสวดมนต์ ฟังธรรม การสมัครเป็นสมาชิก การสั่งซื้อหนังสือธรรมะ บูชาวัตถุมหามงคล กิจกรรมที่ชมรมปฏิบัติธรรมโลกทิพย์ ศาสนพิธีในวันสำคัญๆ และการจัดงานพิธีอันเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาทางอินเทอร์เน็ต หรือแจ้งข่าวสาร สอบถามข้อมูลใดๆ กับกองบรรณาธิการนิตยสารโลกทิพย์ได้ที่
อีเมล: lokthip2525@hotmail.com
www.lokthip.net(web master มงคล เนินอุไร)

คอลัมน์แนะนำในนิตยสารโลกทิพย์...สุภาษิต คำกลอน คำแหล่ โดย ศรายุทธ์ เพ่งกิจ


ท่านใดที่มีสุภาษิตคำกลอนสอนใจเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ปรัชญาชีวิต กฎแห่งกรรม หรือคำแหล่เป็นชาดก หรือเรื่องอื่นใดที่คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน สามารถส่งต้นฉบับมาได้ที่สำนักงานนิตยสารโลกทิพย์ เมื่อเรื่องใดได้รับพิจารณาลง จะได้รับค่าตอบแทน 100-300 บาท ตามความเหมาะสม

รายชื่อนิตยสารที่น่าสนใจ