9/02/2559

นิตยสารแปลกรายสัปดาห์(special magazine)เข้าสู่นิยายบู๊เต็มตัว

นิตยสารแปลกรายสัปดาห์(special magazine)
นิตยสารแปลกรายสัปดาห์(special magazine)เดินหน้านิยายบู๊เต็มเล่ม นอกจากจะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีอายุยาวนานแล้ว ยังเป็นหนังสือที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้มีความแตกต่างและโดดเด่นจนมีกลุ่มนักอ่านเฝ้าติดตามอย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนิยายหลากหลายอารมณ์ที่มีอยู่ภายในฉบับ ก็มีส่วนดึงดูดนักอ่านอยู่ไม่น้อย

จากประวัติความเป็นมาของนิตยสารแปลก ทำให้ทราบว่า ก่อตั้งเมื่อประมาณปี 2518 เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งของกลุ่มนักอ่าน ที่สมัยนั้นการอ่านมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ทำให้นิตยสารที่อยู่บนแผงไม่เพียงพอกับกลุ่มนักอ่าน ด้วยเหตุนี้ผู้ผลิตนิตยสารแปลกจึงก่อตั้งนิตยสารฉลับนี้ขึ้นมาเพื่อเติมเต็มความต้องการของนักอ่านที่มีอยู่หลากหลาย

นิตยสารแปลกรายสัปดาห์(special magazine)เดินหน้านิยายบู๊เต็มเล่ม ได้พยายามค้นหากลุ่มเป้าหมายในตลาดนักอ่านอยู่เสมอ และได้พัฒนาเนื้อหาให้มีความหลากหลาย เพื่อศึกษากลไกตลาด ด้วยเหตุนี้ทำให้นิตยสารแปลกรายสัปดาห์ ได้ปรับเปลี่ยนเนื้อหาอยู่เสมอในแต่ละช่วงเวลา ดังนั้น นิตยสารแปลกรายสัปดาห์จึงกล้าที่จะพัฒนาอยู่เสมอ เพราะมีประสบการณ์มายาวนานนั้นเอง

ปัจจุบัน นิตยสารแปลกรายสัปดาห์กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงเนื้อหาอีกครั้ง โดยเพิ่มเติมจำนวนหน้าและเนื้อหาให้เหมาะสมกับยุคสมัย แต่ยังคงราคาไว้เช่นเดิม เพื่อให้ไม่เป็นภาระกับกลุ่มนักอ่าน แม้การปรับปรุงครั้งนี้จะกระทบคอลัมน์เก่า ที่จะหายไปในช่วงแรก แต่เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้ว ก็จะนำกลับมาเพื่อให้กลุ่มนักอ่านได้สัมผัสบรรยากาศเก่า ๆ และความบันเทิงแบบคลาสสิกเช่นเดิม

ส่วนที่เห็นได้ชัดในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ น่าจะเป็นนิยายบู๊ที่เพิ่มเติมเข้ามาเป็นจำนวนหลายเรื่อง โดยแต่ละเรื่องเขียนโดยนักประพันธ์ที่มีความชำนาญโดยเฉพาะ เนื่องจากแต่ละท่านเคยมีผลงานอยู่ในนิตยสารบางกอกมานานนั่นเอง
นิตยสารแปลกรายสัปดาห์(special magazine)
ยกตัวอย่าง “สิงขร” ที่เคยโด่งดังในนิตยสารบางกอก ก็นำนิยายเรื่องเด็ดที่สนุกเร้นใจมาประอยู่ในนิตยสารแปลกรายสัปดาห์ ส่วน “พันทิวา” ก็มีผลงานเรื่องใหม่ด้วยเช่นกัน และนักเขียนอีกหลายท่าน แทบจะกล่าวได้ว่า นักเขียนทั้งหมดจากนิตยสารบางกอกย้ายมาประจำนิตยสารแปลกรายสัปดาห์ ก็ว่าได้

ดังนั้น นิตยสารแปลกรายสัปดาห์(special magazine)เดินหน้านิยายบู๊เต็มเล่ม จึงน่าจะเป็นหนังสือที่รวบรวมนิยายบู๊เรื่องเด่นที่สุดในปัจจุบัน หากนักอ่านที่ชื่นชอบความสนุกเร้าใจในรูปแบบชีวิตลูกผู้ชาย ต้องไม่ควรพลาดที่จะติดตามนิตยสารแปลกรายสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม แม้นิตยสารแปลกรายสัปดาห์จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงยึดมั่นเสมอคือ เนื้อหาดั้งเดิมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของหนังสือ สำหรับนักอ่านประจำของนิตยสารแปลกรายสัปดาห์ คงจะพอใจกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

รายชื่อนิตยสารที่น่าสนใจ